Bạn đã biết cách làm món thịt xào chua ngọt "siêu ngon" này chưa?

Đăng bởi Hà Hà ngày

Thịt lợn là nguồn thực phẩm chính của con người nên có rất nhiều cách để chế biến thành những món ăn ngon hợp khẩu vị. Nói đến sốt thịt lợn, bạn chẳng thể nào bỏ qua được món chua ngọt. Thịt lợn sốt chua ngọt là món ăn mà bất kì lứa tuổi nào cũng yêu thích. Với món này, bạn sẽ có cảm giác rất ngon miệng, đưa cơm nhiều hơn bình thường. Thịt lợn mềm mịn, ngấm đều gia vị, nước sốt vừa chua vừa ngọt, ăn chẳng bao giờ sợ ngán.

Cách nấu thịt lợn chua ngọt tại nhà vô cùng đơn giản

Cách làm món thịt lợn chua ngọt này không khó nhưng lại rất được ưa chuộng trong bữa ăn hằng ngày của mọi gia đình Việt Nam. Biết thêm công thức làm thịt chua ngọt, bạn có thêm một món mới để thêm vào thực đơn món chính của mình.

Nguyên liệu làm thịt lợn chua ngọt

  • Thịt lợn Anfood
  • Hành tươi
  • Đường, chanh, dầu hào
  • Mắm nguyên chất

Bạn nên chọn thịt ba chỉ để món ăn khi hoàn thành sẽ không bị khô, thịt ba chỉ thường có chút mỡ kèm theo thịt nạc nên sẽ không gây ngán cho người thưởng thức.

Các bước nấu thịt lợn chua ngọt

Bước 1:

Thịt lợn khi mua về làm sạch. Bạn nên chọn những miếng thịt còn tươi, màu sắc đỏ sáng, mỡ còn trắng, khi ấn vào thấy thịt vẫn có được độ đàn hồi tốt, thịt có mùi thơm. Bạn làm sạch thịt bằng cách xát muối, dùng dao cạo sạch lông ở bì hoặc bạn có thể lọc luôn cả bì. Rửa lại thịt với nước sạch rồi để cho ráo nước. Đây là nguyên liệu chính quyết định cách nấu thịt lợn chua ngọt ngon hấp dẫn, vì thế bạn cần lưu ý trong khâu lựa chọn nguyên liệu nhé.

Sau khi thịt đã ráo nước thì ta bắt đầu thái thịt. Dùng dao sắc cắt thịt thành những miếng vừa ăn. Để thịt vào một bát tô, thêm vào bát các gia vị như mắm nguyên chất và dầu hào. Trộn đều tất cả và để thịt khoảng 10 đến 15 phút để gia vị được ngấm nhất.

Bước 2:

Đặt chảo lên bếp, cho thêm một chút dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho từng miếng thịt vào chiên vàng, lật đều các mặt để có màu đều đẹp mắt. Nên chiên cho hơi cháy cạnh một chút. Thêm vào thịt một chút đường trắng, đợi đường tan rồi đảo đều để đường bao quanh miếng thịt. Khi thịt đã có màu cánh gián thì cho thêm một chút nước cốt chanh, một chút mắm nêm sao cho vừa miệng.

Pha nước cùng 2 thìa đường, quấy cho tan rồi đổ vào cùng thịt. Đun cho đến khi sốt sánh lại, đạt độ sệt hoàn hảo, sốt bám quanh thịt thì cho nốt hành lá tươi thái khúc ngắn vào.

Bước 3:

Xếp thịt ra đĩa, sao đó rắc lên trên một chút hạt tiêu xay nhuyễn. Thêm một chút lá rau mùi để trang trí cho đẹp mắt. Thịt chua ngọt thưởng thức ngon nhất với cơm nóng.

Hi vọng với những chia sẻ này của Anfood bạn sẽ nấu được nhiều món ngon cho gia đình mình thưởng thức nhé!


Cũ hơn Mới hơn