Hướng dẫn bạn cách nấu món bún mọc móng giò siêu hấp dẫn

Đăng bởi Hà Hà ngày

Hướng dẫn bạn cách nấu món bún mọc móng giò siêu hấp dẫn

không chỉ hấp dẫn, ngon miệng mà  món bún mọc móng giò còn giúp bạn khởi đầu ngày mới với đầy đủ năng lượng cần thiết. Đây là món ăn hấp dẫn được nhiều gia đình đặc biệt yêu thích. Để đảm bảo món bún mọc chân giò được nấu chuẩn vị, bạn sẽ cần một công thức và những nguyên liệu nấu ăn theo như hướng dẫn của Anfood chia sẻ sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Chân giò (cả thịt cả móng): 0,8–1 kg

- Giò sống: 200 gram

- Cà chua: 3 quả

- Bún rối: 700 gram

- Mộc nhĩ: 3–4 cái

- Dọc mùng: 2 cây

Nguyên liệu khác: hành tím (1 củ), hành tươi, rau thơm, me chua (1 quả)

Gia vị cần có: Dấm, bột nêm, bột canh, mì chính, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn…

Nguyên liệu chuẩn bị

Cách nấu bún mọc móng giò

Bước 1: Chuẩn bị chân giò

Rửa sạch chân giò rồi chặt đôi là hai phần thịt và sú. Phần thịt chân giò, bạn dùng dao lọc và rút xương khỏi thịt. Rút xươngxong dùng chỉ thực phẩm bó chân giò lại thành miếng thịt tròn — dài.

Phần sú giò, bạn đem rửa kỹ, đập bỏ phần móng cho long hẳn ra phía bên ngoài Làmxong rửa kỹ sú giò với nước muối pha loãng và một chút dấm để đào thải mùi hăng Cuối cùng, bạn chặt chân giò và xương rút ở thịt thành các miếng vừa ăn.

Chân giò

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Mộc nhĩ: Đem ngâm nở rồi rửa sạch sẽ lớp bột trắng bám ở các tai. Cắt bỏ chân mộc nhĩ sau đó thái chỉ nhỏ rồi băm thật nhỏ.

Giò sống: Trộn đều với mộc nhĩ đã băm + ½ thìa cafe hạt tiêu + ½ thìa cafe hạt nêm agi ngon Phết kỹ để các các nguyên vật liệu được quện và giò mịn. Viên giò thành những viên tròn nhỏ vừa ăn.

Chuẩn bị giò sống 

Bún rối: Đun một nồi nước sôi sau đó cho bún vào chần. Chần búnchấm dứt bạn vớt bún ra rổ sạch và vẩy cho tới khi bún ráo nước. Để riêng bún đã chần ra đĩa.

Các loại rau khác: Cà chua đem rửa sạch rồi bổ múi cau. Hành tươi nhặt bỏ bẹ úa, cắt rễ rồi thái bé dại Hành tím làm cho dập băm nhỏ tuổi Rau thơm rửa sạch sau đó ngâm với nước muối loãng để sa thải trứng, sâu.

Dọc mùng: Tước bỏ lớp vỏ xanh thẫm bên ngoài. Tước đến đâu, bạn thái vát thành khúc dài từ 5–7 cm rồi ngâm vào chậu nước muối loãng. Tiếp đến, nấu sôi khoảng 300 ml nước lọc có pha chút muối. Nước sôi, thả dọc mùng vào chần khoảng 2–3 phút cho chín rồi gấp rút vớt ra, để ráo.

Dọc mùng

Bước 3: Nấu nước dùng bún mọc

Cho sú giò và xương vào nồi và đổ chừng 2 lít nước. Bắc nồi lên bếp và ninh sú với ngọn lửa vừa phải. Khi ninh, bạn thường xuyên hớt bọt để nước được trong. Ninh sú giò trong time từ 30–45 phút.

Khi nồi nước xương bước đầu sôi, bạn thả phần thịt chân giò vào luộc cùng. Thịt chân giò chín, mau lẹ vớt ra và nhúng vào tô nước lã bỏ thịt được trắng, ngon hơn. Cuối cùng chờ cho thịt nguội, bạn thái thịt thành các lát mỏng.

Nấu nước dùng 

Phi thơm hành khô cùng 1–2 thìa cafe dầu ăn. Khi hành khô đã thơm vàng, cho tiếp cà chua vào xào chung rồi đến me đã cạo vỏ. Chờ cho tới khi nước dùng được, bạn trút toàn bộ các thành phần hỗn hợp này vào nồi nước dùng.

Đun sôi trở lại nồi nước dùng. Nước sôi, thả các viên mọc đã viên vào nồi. Đun nồi nước dùng cho tới khi các viên mọc bước đầu nổi lên trên mặt nước có nghĩa là mọc đã chín, nước dùng của bạn đã có được Nêm lại các gia vị cho vừa khéo ăn.

Bước 4: Thưởng thức bún mọc

Gắp một lượng bún vừa phải ra tô. Bày lên trên bát bún hành lá + thịt chân giò + dọc mùng. Tiếp theo, bạn múc vừa phải mọc + sú rồi chế nước dùng vào bát.

Bún mọc chân giò hoàn chỉnh

Thưởng thức bún mọc chân giò, bạn có thể ăn lẫn với tương ớt, mắm tôm, các loại rau thơm, rau sống… để triển khai tăng mùi vị. Bún mọc chân giò nên được trải nghiệmnóng nực nếu để nguội sẽ không còn ngon nữa. Đây là món ăn đặc biệt quan trọng không thể không có trong thực đơn bữa sáng. Vì vậy, bạn đừng ngần ngại trổ tài món ngon này để cả gia đình cùng được hưởng thụ nhé.


Cũ hơn Mới hơn