Hướng dẫn nấu món lẩu Dê thơm lừng khó cưỡng

Đăng bởi Hà Hà ngày

Hướng dẫn nấu món lẩu Dê thơm lừng khó cưỡng

Nhiều gia đình cứ mỗi lần ăn lẩu Dê là lại ra nhà hàng chứ không thể tự nấu. Thật ra cách nấu lẩu Dê nhìn có vẻ phức tạp nhưng khi bắt tay vào thực hiện thì không mất quá nhiều công sức cũng như thời gian mà bạn đã có thể cho ra một nồi lẩu thơm ngon nức mũi. Vừa thịnh soạn lại vừa chế biến đơn giản, lẩu dê quả thực là một lựa chọn tuyệt vời để cho bạn trổ tài trong những hôm cả nhà sum vầy. 

Lẩu dê là một trong những món ăn thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng đối với sức khỏe của tất cả mọi người. Để nấu lẩu dê ngon, đúng vị chẳng kém các nhà hàng, bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn của Anfood sau trong bài viết này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1.5 kg thịt dê.
- 1 củ tỏi + 2 củ hành tím băm nhỏ.
- 1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương.
- 1/2 muỗng súp ớt khô.
- 1M muối.

- 1.5 M đường.
- 1 m bột ngọt.
- 1 m tiêu xay.
- 300 gr nấm đông cô.
- 1 cup rượu vang đỏ.
- 1 củ khoai môn cao.
- Hủ ky cây hoặc hủ ky miếng chiên vàng (bỏ vào nylon cột kín lại để không bị mềm)
- 1/2 hủ chao.
- 1 chén nhỏ đậu phọng rang vàng xay nhuyễn.
- Mì, rau cải ăn lẩu.

Cách thực hiện:

* Chuẩn bị:

- Giã gừng hòa với rượu trắng ướp thịt dê khoảng 20ph để khử mùi hôi.
- Khoai môn gọt vỏ, xắt cục.
- Nấm đông cô ngâm nước cho nở.

+ Ướp thịt: Thịt dê thái miếng con cờ chừng 2 đốt tay, để ráo nước (hoặc lấy giấy thấm khô thịt). Đem ướp với tỏi + hành + muối + đường + bột ngọt + ngũ vị hương + ớt + rượu vang chừng 4-5 tiếng cho thấm hoặc để qua đêm càng ngon.

+ Cách nấu: Khử hành tỏi cho thơm, cho thịt dê vào xào cho săn lại, cho nước vào (muốn ngon thì cho nước dừa xiêm vào) hầm thịt. Nước sôi hạ nhỏ lửa, vớt bọt. Cho khoai môn vào, hầm thịt gần mềm cho tiếp nấm đông cô vào. Nêm nếm vừa ăn. Thịt mềm nhắc xuống.

Cho ra lẩu. (Thời gian hầm thịt khoảng 1 tiếng là thịt mềm)

+ Chế biến nước chấm: Chao hòa với nước + đậu phọng xay nhuyễn + 1M đường + ớt sate', Nêm vừa ăn.
Có thể cho thêm chanh hoặc giấm vào tùy thích.Với món lẩu dê này, nếu thích có thể thêm đậu hủ trắng, củ sen vào nước lèo lúc hầm thịt. Ăn chung với mì, rau, và tàu hủ ky chiên giòn.

Với cách nấu lẩu dê đơn giản trên đây bạn đã có thể hoàn thành món lẩu dê để cùng gia đình, bạn bè cùng thưởng thức ngày cuối tuần thật tuyệt vời rồi đấy. Nước dùng ngọt đậm đà cùng những miếng thịt dê dai ngon và những món ăn kèm quả thực sự đã tạo một nồi lẩu mang hương vị vô cùng tuyệt vời.  Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của Anfood, chúc bạn thực hiện thành công với những món ăn mà mình yêu thích nhé!


Cũ hơn Mới hơn