Món móng giò hầm hạt sen thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

Đăng bởi Hà Hà ngày

Hạt sen có tác dụng chữa suy nhược cơ thể, mất ngủ, ăn uống kém… là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp hạt sen với móng giò sẽ có một món ăn bổ dưỡng mà ai cũng thích có tên gọi là móng giò hầm hạt sen. Nếu gia đình bạn chưa từng thử, đã từng thử nhưng chưa tự tay làm hay đã làm thử nhưng chưa thành công thì bạn có thể tham khảo cách làm móng giò hầm hạt sen của mình ở dưới đây.

Chuẩn bị cho món móng giò hầm hạt sen

- Móng giò (nguyên xương): 1 cái

- Hạt sen: 300gr

- Cà rốt: 1 củ

- Nấm hương: 50 gr

- Hành khô, mùi tàu

- Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, hạt nêm

Nguyên liệu chuẩn bị

Hướng dẫn làm móng giò hầm hạt sen

Hành khô: Bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Cà rốt: Rửa sạch, thái miếng tròn hoặc tỉa hoa.

Mùi tàu: Rửa sạch, thái nhỏ.

Móng giò: Móng giò cạo sạch lông, chặt miếng vừa ăn rồi ướp với hạt nêm cùng hành khô sau đó cho vào tủ lạnh để khoảng 2h.

Móng giò Anfood

Hạt sen, nấm hương: Ngâm nở vừa, sau đó rửa lại lần nữa. Đặt nồi lên bếp cho hạt sen vào đun lửa nhỏ đến khi hạt sen chín bở thì tắt bếp đổ ra bát. Các bạn phải chú ý nếu đun quá mức thì hạt sen sẽ bị nát.

Hạt sen và nấm hương 

Cho thịt vào nồi áp suất, đổ nước xâm xấp mặt thịt thêm chút nước mắm, bột ngọt rồi ninh thịt đến khi thịt chín nhừ thì cho hạt sen cùng nấm hương vào đun thêm 2 phút.

Cuối cùng thả cà rốt, mùi tàu vào đun đến khi chúng chín hết thì nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Món móng giò hầm hạt sen 

Như vậy là bạn đã có một món ăn vô cùng hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình mình rồi. Chúc bạn và gia đình ngon miệng!


Cũ hơn Mới hơn