Nấu bao nhiêu cơm cũng hết nhờ món thịt kho củ cải mềm ngon

Đăng bởi Hà Hà ngày

Thịt kho là món ăn quen thuộc trong mâm cơm mỗi gia đình nhưng sẽ ngon và đậm đà hơn khi kết hợp với củ cải để tăng thêm hương vị. Hãy cùng tham khảo món thịt kho củ cải với những bí quyết hay cùng cách làm đơn giản để chiêu đãi cả nhà.

Công dụng ít biết của củ cải trắng

Trước khi đi vào cách nấu thịt kho củ cải trắng, chúng tôi xin điểm nhanh các công dụng của loại củ này để bạn an tâm khi chế biến và thưởng thức. 

Củ cải trắng là một thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống, thậm chí ở nhiều quốc gia còn được coi là “sâm trắng mùa đông”. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người gọi với cái tên trân quý như vậy, nguyên nhân vì củ cải trắng có rất nhiều tác dụng ích lợi đối với sức khỏe con người:

  • Ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư.
  • Điều chỉnh huyết áp cơ thể ổn định.
  • Chống táo bón hiệu quả, tốt cho đường tiêu hóa.
  • Hỗ trợ trị cảm lạnh và ho nhanh chóng.
  • Giảm tình trạng thiếu máu gây đau đầu, mất ngủ…
  • Rất tốt cho người mắc tiểu đường và hen suyễn.
  • Giữ cho thận luôn luôn khỏe mạnh.
  • Ngăn ngừa bệnh vàng da và béo phì.

Hướng dẫn làm thịt kho củ cải trắng đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều cách kho thịt với củ cải trắng nhưng cũng chính điều này vô tình tạo ra sự đắn đo lựa chọn cho nhiều người. VinID xin phép chia sẻ một cách chế biến được rất nhiều khách hàng đánh giá cao và tấm tắc khen ngon để bạn an tâm áp dụng:

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 400g

- Củ cải: 3 củ

- Hành lá cắt thành khúc

- Ớt thái lát nhỏ

- Kẹo đắng (nước màu)

- Hành khô bỏ vỏ băm nhỏ

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa qua với nước sạch. Để khử mùi hôi cần rửa qua với nước muối pha loãng rồi rửa lại bằng nước sạch một lần nữa và để ráo nước. Thái thành từng miếng vừa ăn.

- Củ cải nạo vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng con chì. Vì củ cải dễ chín và ngấm gia vị nên cần cắt tương đối to.

 Bước 2: Ướp thịt kho

- Cho thịt vào bát tô cùng 1 muỗng canh đường + 1 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng canh hạt nêm + kẹo đắng trộn đều và ướp 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Kho thịt với củ cải

- Bắc chảo lên nồi cho thịt đã ướp vào xào tái qua rồi thêm khoảng 1 bát nước cho ngập mặt thịt, đun 15 phút cho thịt chín.

- Thêm củ cải vào kho, nước hàng, thêm tiếp 1 thìa nước mắm + ½ thìa hạt nêm. Khi nồi thịt bắt đầu sôi thì vặn nhỏ lửa và cứ thế đun cho đến khi thịt và củ cải chín mềm thì cho hành lá + ớt vào đảo đều rồi tắt bếp là hoàn thành món thịt kho củ cải.

Khi thịt đã chín thì vớt ra đĩa và thưởng thức. Đảm bảo rằng món thịt kho củ cải trắng sẽ cực kỳ tốn cơm của gia đình bạn đó.

Để việc nội trợ tiện lợi hơn, hãy chọn mua hàng online

Thời đại công nghệ 4.0, ai cũng bận rộn khiến việc mua sắm thực phẩm tưởng chừng đơn giản lại trở nên khó khăn, thậm chí là bất tiện. Nhiều người e ngại tốn thời gian, lên kế hoạch chuẩn bị ngày cuối tuần, lại còn phải xách đồ mệt nhọc. Nhưng cuộc sống hiện đại đi liền với đó là rất nhiều những tiện ích mới ra đời, điển hình như mua sắm online.

Chế biến thịt kho củ cải trắng từ bây giờ sẽ nhàn hạ hơn bao giờ hết nhờ dịch vụ giao thịt đến tận nhà của thực phẩm sạch cao cấp ANFOOD. Chúc gia đình bạn luôn mạnh khoẻ và có những bữa ăn ngon!


Cũ hơn Mới hơn