Tại sao phải hút chân không thực phẩm?

Đăng bởi Hà Hà ngày

Bảo quản thực phẩm bằng cách hút chân không thực phẩm là một cách thuận tiện và tuyệt vời để tiết kiệm chi phí, chúng có thể kéo dài thời gian bảo quản lên gấp nhiều lần, ngăn ngừa hư hỏng thực phẩm, giảm thiểu chất thải lãng phí.

Hút chân không là gì?

Hút chân không là việc thực hiện hút toàn bộ không khí trong một môi trường nào đó (chai, lọ, túi nilon,...), môi trường không còn không khí đó chúng ta gọi là môi trường chân không.

Vì sao chúng ta cần giữ thực phẩm trong môi trường chân không?

Việc giữ thực phẩm trong môi trường chân không sẽ giúp ngăn ngừa được các loại vi khuẩn và vi sinh vật, nấm mốc độc hại phát triển có thể làm hư hỏng thực phẩm. Khi đó thực phẩm hoặc vật dụng chúng ta bảo quản trong môi trường chân không sẽ được bảo quản một cách tốt hơn và lâu hơn. Và hơn hết khi thực phẩm khi ở trong môi trường chân không sẽ giữ được lâu hơn rất nhiều so với trong môi trường bình thường.

  • Thực phẩm được duy trì sự tươi mát và hương vị lâu hơn từ 3-5 lần so với các phương pháp lưu trữ thông thường, bởi vì chúng không tiếp xúc với oxy.
  • Thực phẩm luôn duy trì kết cấu và vvẻ bên ngoài, bởi vì các vi sinh vật như vi khuẩn, nấm mốc và nấm men không thể phát triển trong chân không.
  • Tủ đông đốt cháy được loại bỏ, bởi vì thực phẩm không còn bị mất nước khi tiếp xúc với không khí lạnh, khô. Màu sắc và hương bị không bị biến chất, luôn giữ hương vị ổn định.
  • Thực phẩm ẩm sẽ không bị khô, vì không có không khí để hấp thụ độ ẩm từ thực phẩm.
  • Thức ăn khô, đặc, chẳng hạn như đường nâu, sẽ không trở nên cứng, bởi vì chúng không tiếp xúc với không khí và, do đó, không thể hấp thụ độ ẩm từ không khí.
  • Các loại thực phẩm có nhiều chất béo và dầu sẽ không bị ôi, bởi vì không có ôxy tiếp xúc với các chất béo, gây ra mùi vị ôi và mùi
  • Côn trùng phá hoại được loại bỏ, bởi vì côn trùng cần oxy để tồn tại và sinh trưởng.
  • Thịt và cá sẽ ướp trong vài phút khi đóng gói chân không trong hộp, vì như vậy không khí được loại bỏ khỏi hộp, các lỗ chân lông của thịt hoặc cá mở ra và cho phép nước xốt thấm vào dễ dàng.
  • Hóa đơn thực phẩm được giảm bớt bởi vì thực phẩm kéo dài lâu hơn (nên ít thực phẩm hư hỏng cần phải bỏ đi), và bởi vì thực phẩm có thể được mua với số lượng lớn giá thấp và đóng gói lại tại nhà thành nhiều phần nhỏ hơn.
  • Và các mặt hàng phi thực phẩm được bảo vệ khỏi sự ăn mòn và hư hỏng do độ ẩm. Như đồ bạc cổ của bạn, sẽ không bị xỉn màu khi đóng gói chân không. Hoặc áo đan len, để giữ tránh được vi trùng xâm nhập, và để thu nhỏ chúng cho không gian lưu trữ tối thiểu.

Việc thực hiện hút chân không cho thực phẩm là vô cùng quan trọng, thực phẩm sạch Anfood luôn thực hiện đầy đủ và đúng quy trình các bước hút chân không để mang đến nguồn thực phẩm sạch và đảm bảo nhất đến tay người tiêu dùng.  Chúc gia đình bạn luôn có những bữa ăn ngon và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng nhé!


Cũ hơn Mới hơn