Vào bếp cùng công thức thịt heo xào hành tây vô cùng hấp dẫn

Đăng bởi Hà Hà ngày

Vào bếp cùng công thức thịt heo xào hành tây vô cùng hấp dẫn

Thịt lợn xào hành tây là món ăn đơn giản nhưng rất đưa cơm. Nguyên liệu đơn giản cùng cách chế biến nhanh chóng, thịt lợn sau khi tẩm ướp gia vị mềm, thấm đậm cùng hành tây. Đây là món ăn vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo chất dinh dưỡng và độ ngon. Nếu bạn chưa biết cách nên xào thịt trước, cho hành tây vào sau hay nêm nếm thế nào cho tròn vị thì hướng dẫn cách làm thịt lợn xào hành tây dưới đây sẽ giúp bạn. Hãy tham khảo và cùng thực hiện nhé!

Nguyên liệu để làm thịt lợn xào hành tây:

  • Thịt heo: 300gr
  • Hành tây: 2 củ
  • Cần tây: 100gr
  • Dầu hào: 2 muỗng
  • Và các gia vị khác: muối, tiêu, đường, nước mắm, sa tế
  • Tỏi, gừng, ớt

Cách làm thịt lợn xào hành tây ngon:

Bước 1: Trước hết bạn đi chợ chọn mua loại thịt heo ngon, có thể là thịt ba chỉ hoặc thịt nạc tùy thích. Đem về rửa sạch, cắt mỏng sau đó ướp với chút hạt nêm, bỏi băm, gừng băm, nước mắm, đường, tiêu, ớt tùy thích. Để thịt ngấm khoảng 10 phút.

Bước 2: Trong lúc đợi thịt ngấm gia vị, bạn đem hành tây lột vỏ ngoài và cắt mỏng. Cần tây đem cắt khúc.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, thêm 2 muỗng dầu hào vào, phi tỏi băm hoặc hành cho thơm. Tỏi phi vàng thì cho thịt heo vào xào trước cho chính tới, sau đó trút riêng ra tô.

Bước 4: Để nguyên chiếc chảo đã xào thịt trước đó lên bếp, không cần thêm dầu, cho hành tây vào xào đến khi gần chín tới thì trút thịt heo đã xào trước đó vào đảo cùng. Nêm nếm lại món ăn cho vừa miệng.

Bước 5: Thịt heo và hành tây chín thì bạn cho tiếp cần tây vào đảo cùng thêm 5 phút nữa là hoàn thành.

Như vậy là chỉ với 15 phút thực hiện là chúng ta đã thực hiện xong món thịt heo xào hành tây. Rất đơn giản và nhanh gọn. Chi phí cho món ăn này chỉ tốn khoảng 40 ngàn đồng thôi đấy, bạn chỉ cần nấu thêm một món canh và một món mặn khác nữa là đã có ngay bữa ăn ngon mà cực kỳ tiết kiệm. Đặc biệt, nếu không dùng hành tây bạn có thể thay thế luôn bằng cà rốt, xào nấm hoặc các loại rau củ khác cũng rất ngon nhé.

Đối với cách làm thịt bò xào cần tây bạn cũng chế biến theo các công đoạn tương tự, nhưng vì thịt bò xào lâu sẽ bị dai và không ngon nên bạn có thể xào hành tây trước, sau đó cho thịt bò vào xào cho thịt chín tới là được.

Hy vọng bạn đã có thêm một gợi ý về món ăn cho bữa ăn sắp tới của gia đình. Nếu đang phân vân không biết chế biến các món xào nào cho tối nay hoặc các ngày trong tuần, bạn đừng quên tham khảo các cách làm món ăn khác của chúng tôi nhé.

Món thịt lợn xào hành tây sẽ là món ăn ngon cứu cánh cho bạn trong những lúc bận rộn hoặc không nghĩ ra món gì nấu cho bữa ăn tối. Chỉ với nguyên liệu là thịt heo, hành tây cùng các gia vị nêm nếm, khoảng 15 – 20 phút thôi là bạn đã thực hiện xong món ăn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm thịt lợn xào hành tây mà Anfood vừa chia sẻ.


Cũ hơn Mới hơn