Vì sao Lợn giun quế lại ngon?

Đăng bởi ĐK Tiến ngày

Ngày nay, khi mà lượng thực phẩm bẩn ngày càng tràn lan và không đảm bảo thì vấn đề thực phẩm sạch đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Có nhiều doanh nghiệp, nhà cung cấp đã cho ra nhiều dòng thực phẩm sạch hữu cơ đảm bảo chất lượng an toàn cho người sử dụng. Trên thị trường thực phẩm hiện nay, cái tên thịt lợn quế đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng. Vậy lý do gì mà nhiều người lại ưa chuộng thịt lợn giun quế đến vậy? Tại sao thịt lợn giun quế lại ngon như thế nào và khác thịt lợn thường như thế nào? Hãy cùng Anfood tìm hiểu nhé!

Giun quế được nuôi như thế nào?

Giun quế là một loại giun được nuôi chủ yếu bằng phân bò và có mùi thơm đặc trưng của quế. Loại giun này có chứa nhiều chất đạm được sử dụng nhằm tăng chất lượng và sức đề kháng cho gia súc, gia cầm và thuỷ sản. Thông thường, lợn nuôi bằng giun quế phải 7 tháng mới có thể xuất bán được trong khi lợn nuôi bằng cám công nghiệp bình thường thì chỉ cần khoảng 4 tháng.

giun quế

Giun quế rất giàu chất đạm và có hàm lượng protein cao nên thịt lợn quế ăn cực kỳ ngon và thơm, nước thịt trắng, có sủi bọt trắng nhưng nhanh tan. Từng miếng thịt có mùi thơm, vị ngọt dịu, ăn cảm thấy cả hương đưa lên mũi, ăn xong vị thơm ngon đọng lại lâu trong miệng.

Vì sao thịt lợn giun quế lại ngon hơn thịt lợn bình thường?

Sở dĩ thịt lợn giun quế có vị ngon, ngọt, thơm như vậy là bởi trong giun quế có hàm lượng Protein rất lớn lên đến 70% hàm lượng cơ thể, hàm lượng đạm của chúng cũng cao tương đương với các loại bột cá. Ngoài ra, loại giun này còn chứa đủ 12 loại axit amin và có chứa nhiều vitamin, chất khoáng bổ sung dinh dưỡng cho vật nuôi. Lợi ích đặc biệt nhất của việc sử dụng giun quế là kích thích tang trưởng và sinh đẻ cho gia súc, gia cầm mà trong bột cá thong thường không có loại chất kích thích tang trưởng này. Thức ăn chăn nuôi có chứa bột giun sẽ có mùi thơm và không có mùi tanh khét như của bột cá làm hấp dẫn vật nuôi ăn uống mà lại bảo quản được lâu hơn.

Giun quế được thu hoạch và làm sạch trộn muối làm như mắm tép sau đó chờ vài ba tháng cho giun ngấu thành mắm rồi cho lợn ăn mắm hàng ngày để giúp lợn được bổ sung lượng Protein. Ngoài ra, cũng có thể nghiền nát rồi đem trộn với cám cho lợn ăn. Cám lợn được sử dụng bằng các nguyên liệu  thông thường như cám ngô, gạo đậu tương.

thịt lợn giun quế

Ngoài ra, cám lợn được bổ sung them một nguồn thuốc quý là cây Đơn Kim có thành phần phenylpropanoid giúp lợn được bổ sung chất xơ và tăng sự thích nghi chịu đựng và miễn dịch. Đây cũng là một trong những lý do giúp thịt lợn quế thơm ngon, ngọt hơn thịt lợn bình thường.

Để lợn được phơi nắng hang ngày giúp lợn tổng hợp được nhiều vitamin D để giúp lợn có xương chắc khoẻ thì chuồng lợn phải được bố trí đơn giản và thong thoáng. Nuôi lợn bằng giun quế đảm bảo chất lượng thơm ngon hơn hẳn so với loại lợn nuôi công nghiệp nên mặc dù cho tang trưởng chậm nhưng vẫn rất được ưa chuộng hiện nay. Cũng vì lý do này mà giá cả thịt lợn giun quế sẽ cao hơn khá nhiều so với các loại lợn thường trên thị trường.

Thịt lợn giun quế khác gì thịt lợn thông thường?

Giống thuần chủng

Thức ăn: Lợn được nuôi với chế độ vô cùng đặc biệt như là: nghe nhạc không lười để giảm stress. Ngoài ra, người nuôi lợn có thể sử dụng tảo xoắn khô, giun quế, ốc bươu được trộn với cám ngô trong thức ăn thế nên chất lượng thịt lợn trở nên thơm ngon

Trong đó, giun quế đặc biệt chứa rất nhiều kháng sinh tự nhiên khi có đến 12 loại acid amin, mà bột cá không có được. Đặc biệt để tránh hoàn toàn việc sử thuốc kháng sinh, chế phẩm sinh học EM, cũng được dùng để tăng sức đề kháng cho lợn.

thịt lợn

Vì được nuôi theo hướng hữu cơ với các loại thức ăn đặc biệt, nên phải mất khoảng 7 tháng, lợn mới có thể xuất chuồng bán ra thị trường, thay vì 3 - 4 tháng như lợn nuôi cám thông thường. Khi nuôi lợn giun quế các thành phần sử dụng trong thức ăn chăn nuôi đều được kiểm định và cấp phép an toàn.
Thêm nữa, toàn bộ quy trình nuôi và giết mổ, chế biến đều được cấp giấy phép đầy đủ.

Nhờ giá trị dinh dưỡng đặc biệt cùng với sự thơm ngon hơn rất nhiều so với các loại lợn thông thường nên dù giá cả thịt lợn quế khá cao nhưng vẫn được rất nhiều các chị em lựa chọn bổ sung cho bữa ăn hàng ngày của gia đình.


Cũ hơn Mới hơn