Cách chọn thịt thăn bò ngon và chuẩn nhất

Đăng bởi Hà Hà ngày

Để nấu được một món thịt bò ngon thì việc lựa chọn thịt bò ngon là vô cùng quan trọng. Thịt thăn bò có nhiều loại khác nhau và phần thịt này có đặc điểm là có một đường gân ở giữa. Vậy phải lựa chọn thịt thăn bò như thế nào để vừa ngon và chuẩn?

Thịt thăn bò nằm ở vị trí nào?

Mỗi phần thịt trên con bò đều có một tên gọi tương ứng với đặc điểm và giá cả cũng có mức chênh lệch khác nhau. Thịt thăn bò nằm ở vị trí từ giữa bụng bò cho đến gần mông, thịt thăn bò được chia làm nhiều loại, cụ thể như:

  • Thăn trên (Top Sirloin)
  • Thăn dưới (Bottom Sirloin)
  • Diềm thăn (Outside skirt)
  • Thăn nội (Tenderloin)
  • Thăn ngoại (Sirloin)
  • Thăn vai (Short loin)

Mỗi phần thịt lại có một nhiệt độ nấu, thời gian nấu khác nhau. Ví dụ như phần gân bò có thể mất tới 3 tiếng 30 phút để nấu chín mềm.

Diềm thăn – thịt diềm thăn bò (Beef Outside Skirt)

Đây là phần thịt được pha từ phần bụng bò. Ăn có độ ngọt, mềm hơi giòn, phần thịt này ngon nhất ở phần bụng, độ ngon hơn hẳn các phần bụng khác ở gần gầu, nạm. Thịt diềm thăn hay được chế biến thành các món như diềm thăn cuộn rau củ nướng, ăn lẩu và đặc biệt là nướng và áp chảo là cách chế biến hấp dẫn nhất với diềm bò.
Thăn nội – thịt thăn nội (Tenderloin)

Thịt thăn nội hay còn gọi là thăn chuột đây là phần thịt nằm giữa thăn vai, thăn ngoại và thăn trên. Phần thịt này có ba cái nhất. Đó là ít nhất, đắt nhất và mềm nhất. Mỗi con bò chỉ có khoảng 2kg thịt thăn nội. Thăn nội hay được áp chảo để có thể điều chỉnh được độ chín một cách hoàn hảo tạo hương vị ngon nhất.

Thăn ngoại – thịt thăn ngoại bò (Striploin)

Phần thịt được pha ra từ lưng bò khi đã tách riêng thăn nội và xương. Do đặc điểm gần nhóm cơ hỗ trợ cho đùi sau nên phần thịt này rất nạc nhưng lại có những đường mỡ nhỏ xen kẽ trong miếng thịt nên khi nướng hay áp chảo thịt thăn ngoại vẫn mềm thơm.

Thăn vai – thịt thăn vai (Top blade)

Đây là phần thịt được pha từ lưng bò từ xương sườn số 5 và số 6 (từ giữa lưng bò). Đặc điểm của loại thịt này luôn có một viền mỡ bên ngoài.

Chế biến thịt thăn bò thế nào cho ngon?

- Thịt thăn bò có một đường gân ở giữa. Cần loại bỏ gân vì ăn sẽ giai. Gân nếu hầm cũng mất tới 3 tiếng 30 phút để chin mềm. Bạn cũng có thể mua loại đã lọc gân nhưng giá sẽ đắt hơn.

- Thịt thăn nướng thường được cắt dày từ 2-3cm. Ướp thịt với muối và tiêu trong 15 phút. Sau đó để chảo gang lên bếp cho dầu oliu vào đun nóng. Nhẹ nhàng đặt miếng thịt thăn vào.

Lưu ý: Để miếng thịt chín đều lật cả các cạnh miếng thịt thăn.

Bí quyết chọn thăn bò tươi ngon

- Để chọn được thăn bò tươi phải tìm được cơ sở uy tín chuyên nhập thịt bò. Tìm được một địa chỉ uy tín không phải dễ. Do các siêu thị thỉnh thoảng cũng nhập nhưng với số lượng lớn nên thường hay có thịt quá hạn và không được tươi.

- Nên chọn các cửa hàng chuyên bán thịt bò nhập khẩu vì sẽ có hàng về liên tục đảm bảo độ tươi ngon.

Địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng tìm đến là Công ty CP Anfood Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chế biến và bảo quản thịt bò cùng nhân viên giao hàng nhanh chóng thuận tiện và sản phẩm chất lượng cao đã tạo được lòng tin của hàng trăm khách hàng.

Điểm đặc biệt của Anfood là thịt tươi, nhân viên tận tình chăm sóc với đội ngũ ship hàng đông đảo giao đến tận nơi khách hàng yêu cầu, đúng thời gian.


Cũ hơn Mới hơn