Ngon xuýt xoa món thịt heo hầm cà rốt

Đăng bởi Anfood VN ngày

Nếu bạn đang băn khoăn không biết ăn gì hôm nay. Hãy thử thay đổi thực đơn những món ăn nhàm chán đã quá quen thuộc với gia đình bạn bằng món thịt heo hầm cà rốt cực ngon, cực lạ nhé.

Nguyên liệu món thịt heo hầm cà rốt gồm những gì?

  • 400g thịt ba chỉ
  • 1 củ cà rốt
  • 1 lát gừng
  • Hành lá
  • 2 tép tỏi
  • Nước màu, nước mắm, hoa hồi

Hướng dẫn cách thực hiện món thịt heo hầm cà rốt

Món thịt heo hầm cà rốt là sự kết hợp giữa những miếng thịt đậm đà và vị ngọt thanh của cà rốt. Đây sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn cho bữa cơm gia đình của bạn. Cùng Anfood bắt tay vào chế biến nào.

  • Cách thực hiện:

Bước 1:

Rửa sạch thịt ba chỉ sau đó thái miếng vừa ăn

Tiếp đó, bạn cạo vỏ gừng thái lát, hành lá bỏ rể, rửa sạch, thái nhỏ phần đầu hành, tỏi bóc vỏ, thái nhỏ.

Cà rốt gọt vỏ, có thể thái miếng dày khoảng 1cm, tuỳ vào sở thích và mong muốn của từng gia đình bạn có thể tỉa hoa để món ăn thêm đẹp mắt.

Bước 2:

Để làm giảm mùi hôi và giúp thịt thơm ngon hơn, khi tiến hành luộc thịt bạn có thể thêm khoảng 1/2 củ gừng và hoa hồi sau khi thịt sôi. Sau đó, vớt ra để ráo và rửa lại lần 2 với nước sạch, để ráo.

Sau đó cho thịt vào chảo chống dính bật bếp đến khi thịt vàng cạnh thì tắt bếp.

Tiếp theo bạn có thể cho ít nước màu và nước mắm vào đảo đều để thịt lên màu, nước màu sôi thì chị em cho hành, tỏi, gừng và cà rốt vào đảo 5 phút.

Cuối cùng, bạn cho ít nước vào xăm xắm thịt đun to lửa đến khi thịt sôi thì giảm dần, để lửat riu riu trong 40 phút, đến khi thấy thịt mềm, cạn còn khoảng 1/3 nước thì nêm gia vị vừa miệng là đã hoàn thành món thịt heo hầm cà rốt ngon nức mũi cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Lưu ý: Để món ăn thêm chất lượng bạn cần phải lựa chọn được thịt heo tươi sạch nhằm đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình. Bạn cũng có thể tham khảo các loại thịt giun quế được cung cấp bởi ANFOOD Việt Nam, ANFOOD luôn cam kết mang tới sản phẩm chất lượng và an toàn nhất cho bạn và gia đình bạn.


Cũ hơn Mới hơn