Tại sao gọi là lợn quế? Vì sao thịt lợn quế lại ngon hơn lợn thường?

Đăng bởi Anfood VN ngày

Trên thị trường thực phẩm hiện nay chắc hẳn bạn cũng đã nghe đến cái tên thịt lợn quế. Bạn băn khoăn không biết thịt lợn quế là gì và nó khác thịt lợn thường ở chỗ nào? Tại sao thịt lợn lại liên quan đến quế? Có nhiều giả thiết cho rằng loại lợn này được nuôi theo kiểu hoàng gia, vừa uống trà quế vừa nghe nhạc giao hưởng; cũng có người đoán già đoán non: ''Chắc lợn quế được nuôi bởi một cô tên là Quế''! Sự thật là:

Thịt lợn quế là loại thịt lợn được lấy từ những loại lợn được nuôi bằng giun quế - 1 sản phẩm nổi trội của dòng thực phẩm hữu cơ.

👉Giun quế (hay trùn quế) là loại giun có màu đỏ và có mùi thơm đặc trưng của quế. Loại giun này có chứa giàu chất đam có thể để cho người và gia súc sử dụng nhằm tăng chất lượng và sức đề kháng cho gia súc, gia cầm và thủy sản.ôi bằng cám công nghiệp thì thường 4 tháng là xuất chuồng được còn lợn nuôi bằng giun quế thì 7 tháng mới xuất bán được.

👉Giun quế có hàm lượng Protein rất lớn lên đến 70% hàm lượng cơ thể, hàm lượng đạm của giun quế cao tương đương với các loại bột cá nên loại giun này thường được dùng trong chăn nuôi gia xúc, gia cầm. Giun quế còn chứ đủ 12 loại axit amin và có chứ nhiều vitamin, chất khoáng bổ sung dinh dưỡng cho gia vật nuôi. Đặc biệt lợi ích của việc sử dụng giun quế là kích thích tăng trưởng và sinh đẻ cho gia súc, gia cầm mà trong bột cá thông thường không có loại chất kích thích tăng trưởng này. Thức ăn chăn nuôi có chứa bột giun sẽ có mùi thơm và không có mùi tanh khét như của bột cá làm hấp dẫn vật nuôi ăn uống và lại bảo quản được lâu hơn.

👉Giun quế rất giàu chất đạm, có hàm lượng protein cao nên thịt lợn quế ăn cực kỳ ngọt và thơm, nước luộc thịt trằng, có sủi bọt trắng nhưng nhanh tan. Miếng thịt có mùi thơm, vị ngọt dịu, ăn cảm thấy cả hương đưa lên mũi. Ăn xong vị đọng lại lâu trong miệng.

🍀Dinh dưỡng từ lợn quế

🍖Thịt lợn quế không chỉ hương vị hấp dẫn mà đây còn là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, với hàng lượng protein rất lớn, lên tới 70% hạm lượng cơ thể, thêm vào đó là giun quế còn chứa đủ 12 loại axit amin để bổ sung dinh dưỡng cho vật nuôi. Chính vì vậy, xét về độ tươi ngon thì thịt lợn quế hữu cơ có vị ngon, chắc thịt, thơm thịt, hơn bất kì loại thịt nào khác, hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein và các nguyên tố vi lượng. Quá trình chăn nuôi lợn quế được giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo 3 tiêu chuẩn:

✔️Lý học: không lẫn thành phần nào trong thịt

✔️Hóa học: không có chất tồn dư hóa học

✔️Sinh học: không có ký sinh trùng, vi khuẩn gây hại


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.