Thịt lợn giun quế - món ngon cho người sành ăn

Đăng bởi Anfood VN ngày

Trong những năm gần đây vì chạy theo lợi nhuận mà không ít các trang trại quy mô vừa và nhỏ đã áp dụng các hình thức chăn nuôi phi khoa học bằng cách cho đàn gia súc, gia cầm sử dụng tăng trọng, chất tạo nạc… để chúng nhanh lớn, đạt giá trị kinh tế cao hơn.

Điều này kéo theo hàng loạt những hệ lụy đi kèm như gây ra nhiều căn bệnh tiềm ẩn về sức khỏe như ung thư, rối loạn tiêu hóa, thay đổi nội tiết tố… Đứng trước thực trạng đó Thực phẩm sạch Anfood đã đưa ra các giải pháp chăn nuôi hiệu quả, đạt tiêu chuẩn Vietgap “nói không với thực phẩm bẩn”. 

Thực phẩm sạch Anfood uy tín, chất lượng

Trong số các sản phẩm mà Anfood cung cấp ra thị trường thì thịt lợn sạch hữu cơ, thịt lợn giun quế sạch là sản phẩm nổi trội đang được nhiều khách hàng tin tưởng và chọn mua. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn hiểu hơn thế nào là thịt lợn sạch hữu cơ và thịt lợn giun quế.

I. Thịt lợn giun quế sạch là gì?

Thịt lợn giun quế hay còn gọi là thịt lợn quế thuộc nhóm thịt lợn hữu cơ được chăn nuôi theo quy trình khép kín, đảm bảo những tiêu chí nghiêm ngặt nhất. Lý do thịt lợn có cái tên đặc biệt như vậy là do chúng được bổ sung thêm thức ăn là nguồn giun quế. 

Đây là loại giun rất giàu đạm, có hàm lượng protein cao được sử dụng rộng rãi trong chăn nuôi gia súc gia cầm. Giun quế có chứa 70% là protein ở dạng thô, được đánh giá là tương đương với thịt cá, cùng hàng loạt các acid amin, khoáng chất bổ sung dinh dưỡng cho vật nuôi. Điều này không những tạo ra nguồn thức ăn hữu cơ sạch cho vật nuôi mà còn tiết kiệm được khá lớn chi phí.

Lợn ăn giun quế sẽ tăng được sức đề kháng, ít bệnh tật hơn, khi được xuất chuồng sẽ cho thịt thơm ngon, chất lượng, khi luộc thớ thịt trắng, không sủi bọt. Miếng thịt luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất, có vị ngọt tự nhiên và không bị hao ngót như thịt ăn tăng trọng.

Tuy nhiên, lợn nuôi bằng giun quế đòi hỏi nhiều công chăm sóc hơn mỗi tháng chúng chỉ tăng trưởng được từ 10 – 12kg thay vì vài chục kg như lợn ăn cám tăng trọng. Phải sau 6 tháng lợn mới có thể xuất chuồng thay vì 4 tháng so với nuôi công nghiệp. Chính vì thế mà giá của thịt lợn giun quế sạch bao giờ cũng cao hơn so với các loại lợn thường.

II. Thịt lợn giun quế được chăn nuôi hữu cơ có gì khác biệt?

Mặc dù nhu cầu sử dụng thịt lợn giun quế cũng như các dòng thịt lợn hữu cơ khác đang tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, do quy trình chăn nuôi hữu cơ khắt khe, phức tạp đòi hỏi nhiều khâu và chi phí cao nên nguồn cung trên thị trường còn bạn chế. 

 

Thịt lợn giun quế của Anfood tại các siêu thị

Hiện nay, Anfood là một trong những đơn vị đi đầu lĩnh vực cung cấp thường xuyên dòng thịt sạch này trên thị trường, đảm bảo các tiêu chí sau:

Tuân thủ chặt chẽ quy định 4 không

  • Không chất tăng trọng

  • Không chất tạo nạc và dư lượng kháng sinh

  • Không sử dụng thực phẩm biến đổi gen

  • Không chất bảo quản

Quy trình chăn nuôi và sản xuất khép kín, kiểm định nghiêm ngặt

- Giống đạt chuẩn: Bước này được thực hiện kỹ lưỡng để chọn lựa giống lợn tốt nhất, cho ra thịt lợn giun quế sạch có giá trị cao, chọn được các con giống khỏe mạnh.

- Chuồng trại nuôi: Luôn đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, có nhiệt độ phù hợp khoảng 28 – 30 độ C, có bật nhạc không lời để lợn cảm thấy thoải mái, thư giãn, phát triển cân nặng và cho chất lượng thịt tốt nhất.

- Thức ăn: Thức ăn của lợn chủ yếu là cám ngô, rau sạch, giun quế, bổ sung một số thảo dược quý… tất cả đều được đảm bảo chuẩn hữu cơ Organic, tuyệt đối không sử dụng các thực phẩm biến đổi gen. 

Ngoài ra thức ăn còn được bổ sung men vi sinh để tăng sức đề kháng, phát triển cân nặng tốt giúp lợn chống lại bệnh thay thế hoàn toàn thuốc kháng sinh, chất tăng trọng.

- Quy trình lấy thịt: Anfood áp dụng quy trình giết mổ hiện đại bằng móc treo, đảm bảo thịt luôn được treo trên giá, không tiếp xúc dưới đất. Lợn trước khi thịt được tắm sạch sẽ, nghe nhạc thư giãn từ 8 đến 10 tiếng. 

Thịt được lọc ra sẽ ngay lập tức cho vào túi hút chân không để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng của sản phẩm ở mức cao nhất. Sau đó chuyển vào ngăn mát để bảo quản trước khi giao cho các siêu thị.

Thịt lợn giun quế sạch được ép chân không và bảo quản mát đúng tiêu chuẩn.

Giá trị dinh dưỡng cao hơn thịt lợn thường

Không chỉ sạch và an toàn, thịt lợn giun quế sạch còn đem đến hương vị tuyệt vời cho người sử dụng bằng việc áp dụng công nghệ chăm sóc hữu cơ. Thịt lợn sẽ có độ tươi ngon, vị ngọt tự nhiên và đặc biệt là giàu protein gấp nhiều lần so với thịt thông thường do được cho ăn bằng giun quế. 

Khi chế biến thịt bạn sẽ thấy nước dùng trong, không có vị tanh, thịt săn chắc, các thớ thịt trắng mịn. Thịt tươi để lâu trong ngăn mát cũng không bị ra nước giống như dòng thịt ăn cám tăng trọng. 

III. Hướng dẫn cách phân biệt thịt lợn giun quế với thịt lợn thông thường

Nhiều người ban đầu khi nghe đến thịt lợn sạch hữu cơ ăn giun quế sẽ sợ thịt không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, dòng thịt này đã được Anfood đưa tới viện kiểm nghiệm test mẫu. Kết quả vô cùng mỹ mãn, thịt đảm bảo sạch, tất cả các chỉ tiêu đều an toàn. 

Một vài tiêu chí để khách hàng có thể lựa chọn được miếng thịt tươi ngon:

  • Thớ thịt săn, miếng thịt khô, sờ vào không có cảm giác bết dính, màu đỏ tươi, bề mặt hơi se lại.

  • Khi cắt thịt, mặt cắt sẽ có màu hồng sáng mịn, mềm mại

  • Khi nhấn tay vào thịt, thịt có độ đàn hồi tốt

  • Phần mỡ sáng màu, bám chắc, có mùi thơm

  • Khớp xương có độ bóng, láng và trong

IV. Mua thịt lợn giun quế ở đâu?

Hiện nay, Anfood đang cung cấp thịt lợn giun quế sạch cho hầu hết các siêu thị lớn tại Hà Nội như siêu thị Vinmart, BigC, Metro, Aeon, Coopmart, Inti,… Bạn chỉ cần ra các hệ thống siêu thị này gần nhà là có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm thịt lợn hữu cơ sạch, thịt lợn giun quế sạch thơm ngon, bổ dưỡng.

Với phương châm “Vì sức khỏe người Việt” Anfood  tự hào là công ty  thực  phẩm  sạch  đang được nhiều khách hàng tin tưởng và chọn mua.

Hãy liên hệ với chúng tôi - Công ty cổ phần Anfood Việt Nam  qua tổng đài theo số: 1900866638

Địa Chỉ: Số 5 C4 Nam Trung Yên, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội


Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.