Thịt Thỏ xào lăn ngon đúng vị cho bạn và gia đình

Đăng bởi Hà Hà ngày

Thịt thỏ xào lăn món ăn thơm ngon, rất hấp dẫn người thưởng thức. Nếu chưa bao giờ thử thì bạn hãy làm ngay cho cả nhà mình cùng thưởng thức nhé, món này chế biến khá đơn giản mà hương vị lại đặc sắc vô cùng. Để Anfood hướng dẫn ngay nào!

Thịt thỏ có tốt không?

Thịt thỏ có thể chế biến thành các món ăn bài thuốc chữa bệnh Làm sáng mắt, mịn da, Chữa tiểu đường, Chữa cao huyết áp. Thịt thỏ làm tăng hoạt tính của tế bào da, tăng tính đàn hồi của da, thích hợp với phụ nữ. Thịt thỏ là món ăn lý tưởng đối với người béo phì, bệnh gan, tim mạch, tiểu đường. Với người cao huyết áp, thịt thỏ ngăn chặn hình thành các cục máu đông do tăng cường tiểu cầu trong máu. Ngoài tác dụng trẻ hóa da phụ nữ, thịt thỏ còn rất tốt cho người cao huyết áp hoặc có bệnh gan, tiểu đường. Thịt thỏ không được nấu lẫn, ăn cùng với cá loại thịt ba ba, thịt rùa trong một bữa ăn sẽ gây đầy bụng, tiêu chảy

Chúng cũng có tác dụng kiện não, ích trí, giúp phát triển não bộ. Ngoài ra, cả thịt thỏ, gan thỏ, tiết thỏ, lông thỏ, xương thỏ đều có tác dụng chữa bệnh. Trong đó, gan thỏ có vị ngọt mặn, tính hàn và tác dụng bổ gan, làm sáng mắt, chữa choáng váng, mắt mờ có màng mộng, đau mắt do gan yếu. Tiết thỏ cũng vị mặn, tính hàn, không độc nên tác dụng hoạt huyết lương huyết, chữa các chứng ngộ độc. Da lông thỏ (thỏ bì mao) đốt tồn tính rắc vết thương, vết bỏng. Thịt thỏ dùng rất tốt cho các trường hợp suy kiệt gầy sút, người mới ốm dậy, nôn ói, táo bón, đại tiện xuất huyết và đái tháo đường.

Cách chế biến món hịt thỏ xào lăn ngon đúng vị

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt thỏ: 700g
  • Dừa nạo sẵn: 100g ( các bạn có thể mua ngoài chợ )
  • Hành tây: 1 củ.
  • Ớt sừng trâu: 1 quả
  • Tỏi, sả, rau mùi
  • Gia vị: dầu hào, bột canh, dầu rán, bột cà ri.

Huớng dẫn cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.

Thịt thỏ tươi đem bóp với rượu và gừng để loại bỏ mùi tanh, rồi rửa sạch. Nếu rửa bằng nước lã thịt thỏ sẽ rất tanh. Sau đó lọc xương và thịt ra thành hai phần riêng rồi để cho ráo nước.

Hành tây bỏ vỏ, thái thành múi rồi đem ngâm với nước, sau đó vớt ra để ráo nước. Mẹo nhỏ: cho hành tây vào tủ lạnh khoảng 30 phút rồi đem ra thái sẽ không bị cay mắt.

Ớt sừng trâu rửa sạch, bỏ cuống và phần hạt bên trong ra, thái thành các miếng chéo vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, sả rửa sạch với nước, đem đập dập rồi băm nhuyễn.

Nạo cùi dừa rồi cho ra bát, đổ một ít nước ấm vào, vắt lấy nước cốt đến khi cảm nhận được nước cốt đã ra hết thì vắt kiệt chắt nốt phần nước cốt còn sót lại.

Bước 2: Ướp thịt – Cho thịt vào âu, tẩm ướp với một thìa dầu hào, một thìa cà phê bột cà ri, tỏi băm và các gia vị khác vào đảo đều, ướp trong thời gian khoảng 30 phút.

Bước 3: Hoàn thiện – Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào. Tiếp đến bạn cho tỏi, sả, ớt vào chảo dầu nóng phi thơm cho đến khi ngả sang màu vàng và mùi thơm bay lên đậm đà thì cho thịt thỏ đã ướp gia vị vào đảo đều. Thêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn. Chờ thịt chín tái thì bắt ra là có thể dùng được.

Lưu ý là không nên xào thịt thỏ quá lâu như thế sẽ làm mất vị thịt và làm cho thịt khi ăn có cảm giác bị dai. Tốt nhất khi cho thịt vào, bạn nên đảo đều và thật nhanh tay nhé.

Chúc bạn thành công!


Cũ hơn Mới hơn