Món bò nấu đậu ngon tuyệt cú mèo cho cả nhà cùng thưởng thức

Đăng bởi Hà Hà ngày

Thịt bò được biết đến là thực phẩm chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng cao, ngoài ra còn là nguyên liệu chế biến nên các món ăn ngon tiêu biểu như món bò nấu đậu vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Khi bạn đang có nhiều thời gian ở nhà hơn, đừng ngại học ngay cách nấu món bò nấu chuối đậu ngon tuyệt cú mèo cho cả gia đình mình. Hãy cùng Anfood chế biến món ăn ngon này cho cả nhà cùng ăn để đổi khẩu vị của gia đình nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món Bò Nấu Đậu

- 500gr thịt bò
- 2 củ cà rốt
- 1 bịch nước dừa
- 200gr đậu trắng
- 100gr đậu hà lan
- 1 số gia vị nêm nếm cần thiết khác

Nguyên liệu 

Cần chuẩn bị những gì?

- Thịt bò khi mua nên chọn thịt bò bắp vì phần thịt này nếu hầm thì ăn sẽ rất ngon vì vừa có nạc lại vừa có gân. Sau khi mua về bạn nên rửa thịt bò với nước muối loãng, sau đó cắt thành nhiều miếng vừa ăn. Cuối cùng đem thịt bò ướp với gia vị cho thấm trước khi chế biến.

Thịt bò thái miếng vừa ăn

- Đậu trắng nấu cũng khá mau mềm, do đó bạn có thể ngâm trước khoảng 1 tiếng hay 30 phút. Nếu không thích, bạn có thể không cần ngâm đậu trước.
- Cà rốt thì bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những miếng vừa ăn.

Hướng dẫn cách thực hiện

- Bước 1:
Bắc nồi lên bếp, cho ít dầu ăn và hành tím băm nhuyễn vào phi cho thơm, sau đó cho thịt bò vào xào. Khi thịt bò săn lại thì bạn tiếp tục cho nước dừa vào nấu cùng.

- Bước 2:
Đợi cho thịt bò sôi lên, bạn nên nêm nếm lại xem có vừa ăn hay không và nên đổ thêm nước vào nấu cùng vì nước dừa không đủ để hầm thịt bò mềm. Khi nồi nước sôi, bạn nên vớt bỏ lớp bọt nổi trên mặt nồi để nước soup luôn ngon.

Đun nước dùng 

- Bước 3:
Bắc chảo khác lên bếp, cho ít dầu và cà ri hột vào, dầu ăn bạn có thể đổ hơi nhiều 1 chút để chế biến màu đỏ cho món bò nấu đậu. Khi hột cà ri đã cho màu đỏ thắm, bạn tắt bếp, chắt phần nước màu này vào nồi soup, sau đó dùng vá khuấy đều nồi thịt bò.

- Bước 4:
Khi thịt bò đã hầm được 30 phút, bạn cho phần đậu trắng vào nấu cùng. Sau 15 phút thì bạn tiếp tục cho đậu hà lan và củ cà rốt vào nấu cùng. Nêm lại xem có vừa ăn hay không.

Món bò nấu đậu

Khi các nguyên liệu đã chín, bạn có thể pha thêm chút bột năng vào nồi soup để tạo độ kẹo cho món ăn. Sau đó tắt bếp, múc thịt bò ra tô, cho thêm ít rau mùi và tiêu đen xay nhuyễn vào nấu cùng.

Thế là bạn đã hoàn thành món ăn ngon bò nấu đậu hấp dẫn cho cả nhà. Món ăn này bạn có thể dùng kèm với bánh mì hoặc ăn với cơm đều rất ngon. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng!

 


Cũ hơn Mới hơn