Hút chân không thực phẩm để được bao lâu?

Đăng bởi Hà Hà ngày

Các loại thực phẩm nếu không bảo quản cẩn thận sẽ rất nhanh hỏng, đặc biệt là các sản phẩm tươi sống. Một trong những giải pháp để thực phẩm dùng được lâu hơn đó là sử dụng phương pháp hút chân không thực phẩm. Máy hút chân không hút sạch không khí ra ngoài, thực phẩm không phải tiếp xúc với không khí cũng như vi khuẩn nên sẽ bảo quản được lâu hơn. Vậy thực phẩm sau khi hút chân không bảo quản được bao lâu? Đó là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng Anfood tìm hiểu và đưa ra câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên lý hoạt động của máy hút chân không 

Nguyên lý hoạt động của máy hút chân không là hút kiệt không khí có trong các bao bì sau đó tiến hành hàn miệng túi lại, việc này sẽ ngăn cản quá trình oxy hóa diễn ra, trong môi trường chân không vi khuẩn và công trùng không thể phát triển và xâm nhập vào thực phẩm, các loại thực phẩm được bảo quản riêng biệt và kín nên khi đặt cạnh nhau cũng sẽ không bị lẫn mùi.

Thực phẩm đã được hút chân không

Thời gian bảo quản thực phẩm khi hút chân không là bao lâu?

Đối với thực phẩm tươi sống: Thời gian bảo quản tối đa là 3 tuần, điều kiện là phải được hút chân không và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Với phương pháp này thực phẩm sau khi được giã đông và sử dụng vẫn giữ được hương vị thơm ngon. Nếu bảo quản trong ngăn mát thì nên sử dụng thực phẩm trong vòng 2 đến 3 ngày.
Đối với thực phẩm khô: Khi sử dụng máy hút chân không các loại thực phẩm khô có thể bảo quản trong thời gian từ 2 đến 3 năm. Tuy nhiên, bạn cần chú ý bảo quản ở nơi khô thoáng tránh ánh sáng trực tiếp mặt trời, những nơi có nhiệt độ cao, độ ẩm quá cao hoặc quá thấp.

Lưu ý khi sử dụng máy hút chân không

Thịt sạch Anfood đã được hút chân không

  • Các sản phẩm có góc nhọn cần được bọc giấy kỹ trước khi đưa vào máy hút chân không.
  • Các loại thực phẩm hút chân không phải được rửa sạch để ráo trước khi đưa vào máy hút chân không.
  • Đảm bảo khoang hút chân không khô thoáng trước khi vận hành máy hút chân không.
  • Sau khi vận hành máy hút chân không cần cho máy nghỉ ít nhất 30 phút rồi mới tiếp tục mẻ hút khác.

Hy vọng với những thông tin mà Anfood chia sẻ trong bài viết này sẽgiusap bạn có thêm kiến thức về việc bảo quản thực phẩm cho gia đình mình. 



Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.